หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Naruto Shippuuden


Naruto Shippuuden


ภาคแรก 

เมื่อสิบสองปีก่อน ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง ได้บุกเข้าโจมตีหมู่บ้าน โคโนฮะ ทำให้ (โฮคาเงะ รุ่นที่ 4) ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน ต้องยอมพลีชีพเพื่อสะกดวิญญาณของปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง ผนึกไว้ในร่างของทารกคนหนึ่ง นามว่า อุซึมากิ นารูโตะ 

สิบสองปีถัดมา นารูโตะ ซึ่งเป็นกำพร้าและไม่มีพี่น้อง เติบโตขึ้นโดยไม่รู้ว่าตนเองมีจิ้งจอกเก้าหางอยู่ภายในร่างกาย หลังจากสำเร็จการศึกษาเป็นนินจาชั้น เกะนิน (นินจาระดับล่าง) และปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การควบคุมของ ฮาตาเกะ คาคาชิ ซึ่งเป็น โจนิน (นินจาระดับสูง) ฉายา ก๊อบรักนะนินจา โดยมีสมาชิกร่วมทีมอีกสองคน คือ อุจิวะ ซาสึเกะ และ ฮารุโนะ ซากุระ 

ทีมนินจาของคาคาชิได้รับภารกิจให้ความคุ้มครองทะสุนะ นักสร้างสะพานแห่งแคว้นนามิโนะคุนิจากซาบุซะจนสำเร็จ ซึ่งเป็นภารกิจที่ยากกว่าความสามารถของเกะนินปกติจะทำได้ ทำให้คาคาชิมีความมั่นใจในความสามารถของทั้งสามคน จึงได้ส่งรายชื่อของพวกเขาเข้าร่วมการสอบเลื่อนระดับเป็น จูนิน (นินจาระดับกลาง) โดยการสอบรอบแรกเป็นการทดสอบการลอบสืบข้อมูล ซึ่งนารูโตะได้แสดงวิถีนินจาของตัวเองออกมา 

ในระหว่างการสอบรอบที่สอง ซึ่งทำการสอบกันในป่ามรณะ โอโรจิมารุ แห่งหมู่บ้าน โอโตะ ก็ได้ลอบเข้ามาทำร้ายซาสึเกะ แต่ก็ถูกนารูโตะ ซากุระ และเกะนินอื่นที่เข้าร่วมการสอบขัดขวางไว้ได้ อย่างไรก็ตาม โอโรจิมารุได้ผนึกอักขระต้องสาปไว้กับซาสึเกะ ซึ่งช่วยให้เขามีพลังในการต่อสู้เพิ่มขึ้น เมื่อถูกอักขระเข้าครอบงำ หลังจากต้องผจญกับอุปสรรคต่างๆ ทีมของนารูโตะก็สามารถผ่านการสอบรอบที่สองมาได้ แต่การสอบรอบที่สาม เป็นการประลองฝีมือตัวต่อตัวแบบแพ้คัดออก ระหว่างเกะนินที่เข้าสอบด้วยกัน ในการต่อสู้รอบแรกนารูโตะสามารถเอาชนะคิบะมาได้ ส่วนการประลองในรอบที่สองซึ่งจะเริ่มในอีก 1 เดือน นารูโตะจะต้องต่อสู้กับเนจิ 

ก่อนการประลองรอบที่สองจะเริ่มขึ้น ซาสึเกะได้รับการถ่ายทอดวิชาพันปักษาจากคาคาชิ ในขณะที่นารูโตะได้พบกับ จิไรยะ (หนึ่งในสามนินจาในตำนาน) ซึ่งได้ทำการปลดผนึกจักระที่โอโรจิมารุทำไว้กับนารูโตะ (เป็นผนึกที่ทำซ้อนทับผนึกของโฮคาเงะ รุ่นที่ 4 อีกชั้นหนึ่ง) ทำให้นารูโตะสามารถควบคุมจักระได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสอนวิชาอัญเชิญสัตว์ให้มาช่วยทำการต่อสู้แก่นารูโตะด้วย 

ในวันเริ่มต้นการประลองรอบที่สอง นารูโตะสามารถเอาชนะเนจิได้ แต่ระหว่างการประลองในคู่ของซาสึเกะ โอโรจิมารุได้นำนินจาของหมู่บ้านโอโตะเข้าโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ โดยมีนินจาจากหมู่บ้าน ซึนะ ได้แก่ กาอาระ เทมาริ และ คันคุโร่ เข้าร่วมการโจมตีด้วย โอโรจิมารุสามารถสังหาร ซารุโทบิ โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านโคโนฮะในขณะนั้นได้ แต่ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส และการโจมตีหมู่บ้านประสบความล้มเหลว 

ภายหลังการต่อสู้ หมู่บ้านโคโนฮะต้องทำการสรรหาโฮคาเงะคนใหม่ จิไรยะ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของโฮคาเงะ รุ่นที่ 3 ให้ความเห็นว่า บุคคลผู้นั้นควรเป็น ซึนาเดะ (หนึ่งในสามนินจาในตำนาน) และอาสาจะไปตามตัวเธอมา โดยพานารูโตะเดินทางไปกับเขาเพื่อฝึกวิชาพร้อมกันไปด้วย ในขณะเดียวกันที่หมู่บ้านซึนะก็พบว่า หัวหน้าหมู่บ้านของตน (คาเซะคาเงะ รุ่นที่ 4) ได้ถูกโอโรจิมารุลอบสังหารแล้วปลอมตัวมาสั่งการให้ร่วมกับหมู่บ้านโอโตะโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ 

ในช่วงที่นารูโตะและจิไรยะเดินทางออกจากหมู่บ้านเพื่อตามหาซึนาเดะ อุจิวะ อิทาจิ พี่ชายของซาสึเกะ ซึ่งขณะนี้สังกัดอยู่ในกลุ่มแสงอุษา ก็เดินทางมายังหมู่บ้านโคโนฮะ เพื่อตามหาตัวนารูโตะ ซึ่งเป็นร่างสถิตของจิ้งจอกเก้าหาง หลังจากปะทะกับ คาคาซิ อาซึมะ และ ไก แล้วจึงรู้ว่านารูโตะไม่อยู่ที่หมู่บ้าน อิทาจิก็ออกเดินทางตามไปทันที ฝ่ายซาสึเกะเมื่อได้ทราบข่าวของอิทาจิ ก็ได้ออกเดินทางติดตามไป เพราะต้องการล้างแค้นที่อิทาจิสังหารบิดามารดา และสมาชิกในตระกูลอุจิวะจนหมด 

นารูโตะและซาสึเกะได้มีโอกาสต่อสู้กับอิทาจิ แต่ก็พ่ายแพ้อย่างง่ายดาย โชคดีที่จิไรยะเข้ามาขัดขวางไว้ อิทาจิจึงลงมือไม่สำเร็จ จิไรยะได้ส่งซาสึเกะที่ได้รับบาดเจ็บกลับหมู่บ้าน จากนั้นได้สอนวิชากระสุนวงจักรให้กับนารูโตะ เพราะตระหนักถึงอันตรายจากกลุ่มแสงอุษาที่ต้องการสัตว์หาง 

ต่อมานารูโตะและจิไรยะตามหาตัวซึนาเดะจนพบ ทีแรกเธอปฏิเสธที่จะเดินทางกลับไปยังหมู่บ้านเพื่อรับตำแหน่งโฮคาเงะ ในขณะนั้นเองโอโรจิมารุก็มาหาซึนาเดะเช่นกัน เพื่อให้ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่ 3 แลกกับการคืนชีพคนรักและน้องชายของซึนาเดะให้ แต่ซึนาเดะปฏิเสธ จิไรยะและนารูโตะเข้าต่อสู้กับโอโรจิมารุและ คาบูโตะ จนล่าถอยกลับไป ด้วยความมุ่งมั่นของนารูโตะที่พยายามฝึกวิชากระสุนวงจักรจนสำเร็จขณะต่อสู้กับคาบูโตะ ตามที่ให้สัญญาไว้กับซึนาเดะ และการยึดมั่นในวิถีนินจาของตัวเองของนารูโตะ จนทำให้เธอยอมรับตำแหน่งโฮคาเงะ 

หลังจากซึนาเดะกลับมารับตำแหน่งโฮคาเงะแล้ว ซาสึเกะรู้สึกไม่พอใจที่ฝีมือตนยังห่างชั้นจากอิทาจิอยู่มาก โอโรจิมารุจึงได้ใช้โอกาสนี้ยื่นข้อเสนอที่จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น หากเปลี่ยนมาเข้าสังกัดกับหมู่บ้านโอโตะ ซึ่งซาสึเกะก็ตกลง และยินยอมให้นินจาคนสนิทของโอโรจิมารุ ซึ่งมีอักขระต้องสาปทุกคนพาตัวไป โดยมีนารูโตะและนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะติดตามไปยับยั้ง ทั้งยังมีนินจาของซึนะตามมาช่วยเหลือด้วย ท้ายสุดนารูโตะเข้าต่อสู้กับซาสึเกะที่หุบผาสิ้นสุด นารูโตะใช้พลังของจิ้งจอกเก้าหางออกมาจนมีหางงอกออกมา 1 หาง ส่วนซาสึเกะสามารถเบิกเนตรวงแหวนได้สมบูรณ์และใช้อักขระต้องสาปแปลงร่าง การปะทะกันของวิชากระสุนวงจักรและพันปักษานั้นรุนแรงมาก แต่แล้วนารูโตะก็ไม่สามารถยับยั้งซาสึเกะไว้ได้ ซึ่งเลือกที่จะเป็นนินจาถอนตัวและเดินทางไปหาโอโรจิมารุด้วยตัวเอง 

โอโรจิมารุซึ่งต้องการร่างของซาสึเกะไปใช้เป็นร่างใหม่ของตนที่บาดเจ็บอยู่ ทนรอร่างของซาสึเกะไม่ไหว และได้ย้ายวิญญาณสู่ร่างใหม่ก่อนที่ซาสึเกะจะเดินทางไปถึง ทำให้หากจะย้ายวิญญาณสู่ร่างของซาสึเกะก็ต้องรอเวลาอย่างน้อยอีก 3 ปี ซึ่งข่าวนี้จิไรยะก็ไปสืบหามาได้ ทำให้ทุกคนเบาใจและยอมละการติดตามซาสึเกะไว้ชั่วคราว ซากุระตัดสินใจที่จะเรียนวิชานินจาแพทย์จากซึนาเดะ ส่วนนารูโตะตัดสินใจติดตามจิไรยะเพื่อฝึกวิชา 
[แก้] 
ภาคชิปปูเดน 

หลังจากออกเดินทางเพื่อฝึกวิชาสองปีครึ่ง นารูโตะและจิไรยะได้กลับมายังหมู่บ้านโคโนฮะ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น กลุ่มแสงอุษาได้ส่งซาโซริและเดฮิดาระเข้าไปชิงตัวกาอาระ แห่งหมู่บ้านซึนะ ซึ่งเป็นร่างสถิตของปีศาจหางเดียวไปได้ เมื่อหมู่บ้านโคโนฮะทราบข่าวจึงได้ส่ง คาคาซิ นารูโตะ ซากุระ และทีมนินจาของไก ตามไปช่วยเหลือในการชิงเอาตัวกาอาระคืน ถึงแม้ว่าจะสามารถสังหารซาโซริและชิงเอาตัวกาอาระคืนมาได้ แต่กาอาระก็สูญเสียปีศาจหางเดียวที่สถิตในร่างตนไป 

ก่อนที่ซาโซริจะตาย เปิดเผยว่าได้นัดพบกับสายลับที่แฝงตัวอยู่กับฝ่ายโอโรจิมารุ ทางหมู่บ้านโคโนฮะจึงวางแผนที่จะส่งนินจาปลอมตัวเป็นซาโซริไปพบกับสายลับดังกล่าว เพื่อหาทางสืบข่าวไปถึงตัวซาสึเกะ ภารกิจครั้งนี้ได้มอบหมายให้แก่กลุ่มของคาคาชิ แต่เนื่องจากคาคาชิบาดเจ็บจากภารกิจชิงตัวกาอาระ จึงให้ ยามาโตะ เข้ามาเป็นผู้ควบคุมกลุ่มแทน นอกจากนี้ก็ให้ซาอิ นินจาจากกลุ่มราก เข้ามาเสริมเพื่อให้กลุ่มมีสมาชิกครบทีมสี่คน 

เมื่อได้ทีมใหม่ ทีมคาคาชิก็เริ่มทำภารกิจใหม่ทันที คือการไปพบสปายของแสงอุษา ทีมเวิร์คระหว่างนารูโตะกับซาอินั้นเลวร้ายมาก นอกจากนั้นซาอิยังคอยพูดจาดูถูกความสามารถของนารูโตะ และยังลามไปถึงเรื่องที่ซาสึเกะทรยศหมู่บ้าน ซึ่งเรื่องหลังนี้ทำให้นารูโตะกับซากุระทนไม่ได้อยู่หลายครั้ง ซาอิไม่เข้าใจว่าทำไมนารูโตะถึงอยากช่วยซาสึเกะนัก ทั้งๆที่ซาสึเกะพยายามจะฆ่านารูโตะด้วยซ้ำ ซากุระจึงย้อนถามว่าซาอิก็เคยสูญเสียพี่ชาย น่าจะเข้าใจความรู้สึกของนารูโตะบ้าง แต่ซาอิกลับบอกว่าเขาไม่เคยรู้สึกอะไรเลย 

ยามาโตะปลอมตัวเป็นซาโซริไปพบสปายแสงอุษา ซึ่งก็คือคาบูโตะลูกน้องโอโรจิมารุนั้นเอง ในขณะที่จะสอบถามข้อมูล โอโรจิมารุก็ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับที่คาบูโตะโจมตีเข้าใส่ยามาโตะ และเฉลยให้ฟังว่า คาถาที่ซาโซริใช้สะกดคาบูโตะถูกคลายไปก่อนหน้านี้ 

ในการต่อสู้กับทีมคาคาชิ โอโรจิมารุยั่วยุนารูโตะจนปลดปล่อยพลังของจิ้งจอก 9 หาง โดยมีหางงอกออกมาถึง 4 หาง จนสูญเสียการควบคุมตนเอง และสู้กันจนโอโรจิมารุหนีไปพร้อมกับซาอิซึ่งทรยศไปอยู่กับพวกโอโรจิมารุ ยามาโตะได้ใช้คาถาเฉพาะของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 สะกดนารูโตะเอาไว้ได้ ซากุระก็ใช้พลังรักษานารูโตะซึ่งบาดเจ็บสาหัสจากการปลดปล่อยพลังจิ้งจอกเก้าหาง เมื่อนารูโตะฟื้นขึ้นมาจึงได้ติดตามพวกโอโรจิมารุไปและสามารถลอบเข้าไปในฐานลับของโอโรจิมารุ และสามารถจับซาอิมัดไว้เพื่อซักถามความจริงแต่ซาอิไม่ยอมบอก แต่กลับถามว่าทำไมนารูโตะถึงทุ่มเทเพื่อช่วยซาสึเกะขนาดนี้ และเมื่อได้ฟังสิ่งที่นารูโตะพูด ซาอิจึงนึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับพี่ชายขึ้นมา 

ขณะนารูโตะต่อสู้กับคาบูโตะ ซาอิเปลี่ยนใจกลับมาช่วยนารูโตะ จัดการมัดคาบูโตะไว้แล้วช่วยนารูโตะตามหาซาสึเกะ แต่เมื่อพบกับซาสึเกะ พวกนารูโตะก็ต้องผิดหวังเพราะนอกจากซาสึเกะจะยืนยันไม่กลับไปโคโนฮะแล้วยังโจมตีพวกนารูโตะอีกด้วย การโจมตีของซาสึเกะนั้นแม้แต่ยามาโตะยังสู้ได้อย่างลำบาก สุดท้ายโอโรจิมารุได้มาหยุดซาสึเกะไว้ โดยคาบูโตะให้เหตุผลว่าควรเก็บพวกนารูโตะไว้เพื่อใช้จัดการกลุ่มแสงอุษา หลังจากนั้นโอโรจิมารุก็ถูกซาสึเกะดูดกลืนเข้ามาในตัวและออกรวบรวมคนมาเป็นหน่วยย่อยของตนเอง 

นารูโตะ ซากุระ ซาอิ และยามาโตะกลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้งและยืนยันกับโฮคาเงะรุ่นที่ 5 ว่าจะไม่ละความพยายามในการตามตัวซาสึเกะกลับมา คาคาชิที่อาการดีขึ้นจากการบาดเจ็บ บอกกับนารูโตะว่ามีวิธีหนึ่งที่จะทำให้นารูโตะสามารถเก่งกาจได้เท่าๆกับซาสึเกะ นารูโตะจึงได้เริ่มฝึกวิชากับคาคาชิและยามาโตะ โดยสิ่งแรกให้นารูโตะลองทดสอบธาตุจักระของตัวเอง ซึ่งผลออกมาคือนารูโตะมีจักระธาตุลม คาคาชิจึงเริ่มให้นารูโตะฝึกแปลงคุณสมบัติจักระ โดยให้ใช้จักระตัดใบไม้ให้ขาด จนไปถึงใช้จักระแยกน้ำตก ในการฝึกนี้คาคาชิได้ให้นารูโตะใช้คาถาแยกเงาพันร่างเพื่อทำให้การฝึกวิชาเร็วขึ้น 

เมื่อนารูโตะสามารถแปลงจักระเป็นจักระธาตุลมได้แล้ว คาคาซิจึงได้บอกถึงสุดยอดวิชาที่อาจารย์ของตน โฮคาเงะรุ่นที่ 4 คิดค้นขึ้นมาคือ กระสุนวงจักระ ซึ่งเป็นการแปลงลักษณะของจักระจนอยู่ในรูปแบบที่มีพลังโจมตีสูงสุด ซึ่งทั้งจิไรยะที่เป็นอาจารย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 และคาคาชิเองก็สามารถใช้กระสุนวงจักรได้ แต่พอมาถึงขั้นต่อไปคือการใช้ การแปลงคุณสมบัติจักระพร้อมกับการสร้างกระสุนวงจักร จนมาถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีใครทำได้เลย แต่คาคาซิเชื่อมั่นว่า มีอยู่คนหนึ่งที่สามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งคือ นารูโตะ นั่นเอง 

ระหว่างที่นารูโตะฝึกวิชาอยู่นั้นเองกลุ่มแสงอุษา 2 คน ชื่อคาคุซึและฮิดัน ซึ่งจับสัตว์หางมาแล้ว 2 ตัว มาบุกโคโนฮะและฆ่าอาซึม่าตาย ทำให้ชิกามารุโกรธแค้นมาก ทีม 10 ของชิกามารุจึงได้กลับไปต่อสู้กับทั้ง 2 คนอีกครั้งโดยมีคาคาชิร่วมด้วย และแล้วชิกามารุก็สามารถจัดการฮิดันได้ แต่คาคุซึคนเดียวก็สามารถต่อสู้กับคาคาชิ โจจิและอิโนะได้ จนทีมของนารูโตะตามมาช่วยทันเวลา นารูโตะใช้คาถาใหม่ วังวนวาตะ เข้าสกัดการโจมตีของคาคุซึไว้ได้ และใช้วิชาใหม่ "กระสุนวงจักรดาวกระจายวายุ" ซึ่งยามาโตะบอกว่าสำเร็จไปเพียง 50% จัดการกับคาคุซึ อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นพลังเพียงครึ่งเดียว วิชานี้ก็สามารถโค่นคาคุซึลงได้ แต่ซึนาเดะบอกให้นารูโตะหลีกเลี่ยงการใช้วิชานี้อีกเพราะเป็นอันตรายต่อตัวเองด้วย 

เมื่อจัดการกับคาคุซึลงได้ โคโนฮะจึงได้จัดตั้งกลุ่มย่อยขึ้น นำทีมโดยคาคาชิ เพื่อไปตามหาซาสึเกะ กลุ่มย่อยที่ปฏิบัติภารกิจนี้ได้แก่ นารูโตะ คาคาชิ ซากุระ ยามาโตะ ซาอิ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ ในขณะที่กำลังติดตามซาสึเกะอยู่นั้น อิทาจิได้มาพบกับนารูโตะในช่วงสั้นๆ และได้มอบพลังบางอย่างของตนให้นารูโตะไว้ 

ส่วนทางด้านจิไรยะซึ่งรู้ที่อยู่ของหัวหน้ากลุ่มแสงอุษาซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอาเมะงาคุเระ จึงได้เข้าไปสืบข้อมูล แต่พอได้เจอกับหัวหน้าแสงอุษาคือ เพน และโคนัน หนึ่งในสมาชิกแสงอุษา ซึ่งทั้งสองคนเป็นอดีตลูกศิษย์ของจิไรยะนั่นเอง เพนซึ่งตอนนี้ยังมีความลับที่ยังไม่มีใครรู้ มีอยู่ด้วยกัน 6 ร่าง ซึ่งทั้งหกร่างจะมีเนตรสังสาระ ซึ่งเป็นเนตรที่แกร่งที่สุดในบรรดาเนตรทั้งหมด เพนและจิไรยะซึ่งใช้โหมดเซียน ได้สู้กันอย่างสูสี แต่สุดท้ายเมื่อจิไรยะได้รู้ความลับของเพน ทันใดนั้นจิไรยะก็ถูกเพนสังหาร จิไรยะจึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายเขียนความลับลงบนหลังปู่เซียนกบส่งข้อความไปให้ทางโคโนฮะรู้ 

ตัดฉากมาที่ซาสึเกะซึ่งได้พบกับอิทาจิและได้ต่อสู้กัน ซึ่งความลับของเนตรวงแหวนถูกเปิดเผยรวมไปถึงความลับของ อุจิวะ มาดาระ ผู้อยู่บนจุดสูงสุดของเนตรวงแหวน และอิทาจิบอกว่าจะชิงเนตรวงแหวนของซาสึเกะมา เพื่อรักษาดวงตาและเพิ่มพลังเนตรวงแหวนของตนให้ใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้อย่างไม่มีขีดจำกัด 

ในช่วงท้ายของการต่อสู้ ซาสึเกะได้ใช้คาถาสายฟ้าอันรุนแรงที่เรียกว่า กิเลน (คิริน) ออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ เพราะอิทาจิงัดท่าไม้ตายสุดท้ายออกมาที่เรียกกว่าซึซาโนะ(เทพวายุ)ซึ่งมีพลังป้องกันอันแข็งแกร่ง ซาลึเกะซึ่งใช้จักระของตนจนหมด จึงใช้อักขระต้องสาป เพื่อเพิ่มพลังแต่กลับทำให้โอโรจิมารุออกมาจากร่าง แต่อิทาจิก็สามารถจัดการสะกดโอโรจิมารุและทำลายอักขระต้องสาปไปได้ ซาสึเกะที่ตะลึงค้างเพราะหมดหนทางต่อกรยืนรอให้อิทาจิซึ่งอยู่ในสภาพผิดปกติเดินเข้ามาถึงตัว แล้วก็พูดประโยคเบาๆบางอย่าง พร้อมกับเอานิ้วจิ้มที่หน้าผากของซาสึเกะ จากนั้นอุจิวะ อิทาจิ ก็สิ้นลมและล้มลงไปต่อหน้าซาสึเกะ 

ทางอุจิวะ มาดาระนั้นเมื่อรู้ว่าอิทาจิตาย ก็มาเอาตัวซาสึเกะไป พอซาสึเกะได้เห็นเนตรวงแหวนของมาดาระ เทวีสุริยา ของอิทาจิก็ทำงาน มาดาระจึงได้รู้ว่า ก่อนที่อิทาจิจะตายนั้น อิทาจิได้มอบวิชาเนตรวงแหวนที่เค้ามีให้กับซาสึเกะ แต่ก็ไม่สามารถจัดการมาดาระได้ และมาดาระก็ได้บอกถึงตัวตนที่แท้จริงของอิทาจิที่ต้องการช่วยโลกนินจา หมู่บ้านโคโนฮะ และ ปกป้องน้องชายที่รักที่สุดของตนเองไว้ 

มาดาระได้เล่าต่อไปถึง เรื่องราวในอดีตของตระกูลอุจิวะ และ การปะทะกันของ โฮคาเงะรุ่น 1 กับ มาดาระ ที่หุบผาสิ้นสุด พอได้ฟังคำบอกเล่าจากมาดาระ ซาสึเกะก็นึกทบทวนคำพูดและท่าทางของอิทาจิตอนใกล้จะสิ้นลม ว่ายังเหมือนสมัยก่อนเป็นพี่ชายที่เค้าให้ความเคารพรักทุกประการ และด้วยเงื่อนไขการตายจากของบุคคลที่รัก ทำให้ซาสึเกะสามารถเบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุษผาของตัวเองได้สำเร็จ มาดาระได้ถามซาสึเกะว่า จะทำตามในสิ่งที่อิทาจิคาดหวังไว้ถึงความสงบของโลกนินจาหรือไม่

ซาสึเกะได้เปลื่ยนชื่อจากทีม "งู" เป็นทีม "เหยี่ยว" และร่วมมือกับมาดาระเพื่อทำลายโคโนฮะ โดยการช่วยแสงอุษาจับสัตว์หางที่เหลือคือ 8 หางและเก้าหาง โดยเหยี่ยวรับหน้าที่จับ 8 หางไป ส่วนแสงอุษาจะจับตัวจิ้งจอกเก้าหางจากตัวนารูโตะ โดยมีมาดาระเป็นผู้ออกคำสั่งเอง กลับมาทางโคโนฮะเมื่อรู้ว่าจิไรยะได้ตายทำให้นารูโตะเองเสียใจมาก ก่อนตายจิไรยะได้เขียน รหัสลับ ฝากปูเซียนกบมาและเรื่องเด็กในคำทำนายของจิไรยะ เพื่อเป็นข้อมูลที่เกี่ยวกับเพนและนารูโตะ และในที่สุด ชิกามารุ นารูโตะ ก็ไขรหัสลับได้ซึ่งถอดใจความได้ว่า เพนไม่มีตัวตนที่แท้จริง 

ในเวลาเดียวกันเพน ทั้ง 6 คน ก็เตรียมที่จะบุกโคโนฮะ ทางด้านนารูโตะนั้น ได้รับข้อเสนอที่จะไป ฝึกวิชาเซียนกับ ปู่กบ ที่ ภูเขาเมียวโบคุ และทางด้านซาซึเกะได้ออกเดินทางไปยังหุบเขาอุนไรเพื่อตามหา 8 หาง และแล้วทีมเหยี่ยวได้เข้าปะทะกับคิลเลอร์ บี เจ้าของร่างสถิต 8 หาง โดยซาสึเกะที่ได้รับพลังจากอิทาจิ ได้ใช้เทวีสุริยา กับ 8 หาง ทว่าในขณะที่ 8 หางกำลังดิ้นทุรนทุราย หนวดปลาหมึกข้างที่ติดไฟกลับทำให้ คาริน โดนลูกหลงไปด้วย ซาสึเกะพยายามที่จะดับไฟ ได้เผลอใช้พลังเนตรใหม่ และก็สามารถดับไฟได้อย่างน่าประหลาดใจ แต่ก็สามารถเอาชนะ 8 หางได้ ในตอนที่แสงอุษาทำการถอด 8 หางออกจากร่าง แปดหางก็หนีออกไปได้ โดยใช้ร่างเงาจากหนวดที่โดนตัดทิ้งไว้ ทั้งหมดเป็นแผนที่ 8 หางวางไว้ล่วงหน้าเพื่อหลอกแสงอุษา 

ทางด้านนารูโตะ ได้ฝึกวิชาเซียนจนสามารถดึงพลังจากธรรมชาติมาใช้ได้ในโหมดเซียน ซึ่งเหนือกว่าของจิไรยะ และขณะเดียวกันแสงอุษาก็เริ่มโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ เพนก็บุกเข้าไปที่หมู่บ้าน และเกิดการต่อสู้กันระหว่างนินจาของหมู่บ้านกับเพน คาคาชิได้ปะทะเพน และรู้ว่าความแข็งแกร็งของเพน ทั้ง 6 นั้น เกิดจากความสัมพันธ์กัน แต่ละร่างของ เพน มีความเก่งกาจคนละด้าน การที่จะจับตัวเพนได้ต้องแยกเพนทั้ง 6 ออกจากกัน ส่วนนารูโตะยังไม่รู้ว่าเพนบุกหมุ่บ้าน เนื่องจาก กบที่อยู่กับ รุ่นที่ 5 ถูกสังหารโดย "ดันโซ" หัวหน้าหน่วยราก ในขณะจะไปส่งข่าวให้นารูโตะทราบ เพราะดันโซวางแผนเพื่อจะได้ขึ้นเป็นโฮคาเงะแทน 

ในการต่อสู้ระหว่างคาคาชิ กับ หนึ่งในเพนนั้น ก็ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มของ อาคิมิจิ โจสะ ซึ่งในกลุ่มนั้นมีอาคิมิจิ โจจิ (ลูกชายของโจสะ) รวมกลุ่มอยู่ด้วย ด้วยเหตุการเหนือความคาดหมายในแผนการสังหารหนึ่งในเหล่าเพนที่สู้อยู่ ทำให้อาคิมิจิ โจสะ เสียชีวิตเพราะช่วยชีวิตลูกชายของตนเอง แต่แล้วหนึ่งในเหล่าเพนที่ทุกคนคิดว่า ตายไปแล้วกลับฟื้นขึ้นมาแล้วโจมตีใส่ อาคิมิจิ โจจิ ทำให้คาคาชิ ต้องใช้พลังเฮือกสุดท้ายของเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา ดูดมิสไซส์ ที่โจมตีใส่โจจิ จนหายไป เพื่อช่วยให้โจจิ มุ่งหน้าไปแจ้งข่าวเกี่ยวกับความสามารถของเพน ต่อมา เมื่อซึนาเดะรู้เรื่อง จึงไปสู้กับเพน และ ให้ซากุระ คอยดูแลคนอื่น ต่อมาซึนาเดะได้พลาดท่าโดนเพนโจมตี และแล้วนารูโตะก็เข้ามาช่วยได้ทัน 

นารูโตะ สำเร็จวิชาโหมดเซียน และมาสู่สนามรบพร้อมกับกบอีก 5 ตัวและสามารถจัดการเพนได้ แต่ไม่ว่านารูโตะจะจัดการกี่ครั้ง มันก็คืนชีพด้วยวิชาของร่างเทพเจ้าขึ้นมาสู้อีก เมื่อเพนยุนารูโตะมากขึ้น นารูโตะ ได้ใช้ดาวกระจายวงจักรอีกครั้ง และพอนารูโตะใช้พลังโหมดเซียนหมด ก็ใช้ร่างแยกของนารูโตะที่อยู่ที่สถานที่ฝึกวิชามา และใช้กระสุนวงจักรคู่ และดาวกระจายวงจักร จนสามารถจัดการเพนได้ 5 คน แต่เพนร่างพระเจ้าเก่งกาจมาก จัดการกามะบุนตะ กามะเคน และกบอีกตัวโดยง่ายดาย ฟุคุซากุ(พ่ออุ่ย) และแม่อุ้ยได้เตรียมคาถาลวงตาเรียบร้อยแล้ว แต่ฟุคาซากุถูกเพนฆ่าไปเสียก่อน เพนใช้แท่งโลหะสีดำที่เป็นตัวรับจักระ แทงไปตามจุดต่างๆของร่างกายนารูโตะ ทันใดนั้นฮินาตะได้เข้าขัดขวาง และสารภาพความในใจกับนารูโตะ ถึงตายชั้นก็จะปกป้องเธอเพราะว่าชั้นรักเธอที่สุด ทันใดนั้นภาพที่ไม่คาดฝันก็บังเกิดขึ้น ฮินาตะพลาดท่า ถูกแท่งโลหะสีดำเสียบ เลือดสีแดงสาดกระเซ็น ความโกรธทำให้นารูโตะ ควบคุมสติไม่อยู่ พลังจิ้งจอก 9 หางจึงทะลักออกมา ตอนนี้หางทั้ง 6 ปรากฏเบื้องหน้าเพนและนารุโตะในร่าง 6 หางได้ทำลายสร้อยคอผนึกทิ้ง ทางด้านพ่อของอิโนะได้คิดอะไรบางอย่างออก!? เกี่ยวกับร่างจริงของเพนและได้เริ่มทำการค้นหา แต่ในระหว่างต่อสู้ ทำให้หางของนารูโตะยิ่งเพิ่มขึ้น จนถึงหางที่ 8 (ดูจากมือของยามาโตะ หรือ เท็นโซ) แต่แล้ว ในตัวของนารูโตะ รุ่นที่ 4 ก็ปรากฏตัวออกมา แล้วได้คุยกับนารูโตะ จึงทำให้รู้เรื่องว่า รุ่นที่ 4 คือพ่อของนารูโตะ แล้วรุ่นที่ 4 ยังช่วยซ่อมแซมผนึกจิ้งจอกเก้าหางในตัวนารูโตะอีก จึงทำให้นารูโตะได้กลับไปสู้กับเพนอีกครั้งในโหมดเซียน ซึ่งสามารถต้านคาถาจิบาคุเท็นเซย์ (ดูดแผ่นดินเข้าไปอัดรวมตัวกัน เหมือนดวงจันทร์ ซึ่งว่ากันว่า ในอดีต 6 เซียนเต๋าผู้มีเนตรสังสาระเป็นบรรพบุรุษของนินจาทั้งมวล ได้เป็นผู้สร้างดวงจนทร์จากวิชานี้เช่นกัน)ของเพนได้ 

นารูโตะบอกเพน พาไปหาร่างจริงของเพน(นางาโตะ)แต่เพนไม่พาไป นารูโตะจึงใช้แท่งโลหะสีดำแทงใส่ตัวเองที่อยู่ในโหมดเซียนเพื่อส่งจักระของตัวเองย้อนทางกับไปค้นหานางาโตะจนพบ และได้คุยเรื่องอดีต ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการเกิดเพน เริ่มตั้งแต่จิไรยะ ซึ่งเป็นอาจารย์ของเด็กทั้ง 3 คน มาจากแคว้น อาเมะงาคุเระ ได้แก่ ยาฮิโกะ โคนัน และนางาโตะ(ผู้มีเนตะสังสาระและได้มาเป็นเพนในปัจจุบัน) หลังจากจิไรยะสอนวิชานินจาเสร็จ และกล่าวถึงความเจ็บปวดที่สุด 2 ครั้งในชีวิตของ นางาโตะ ก่อนที่จะมาเป็นเพน คือ ครั้งแรก พ่อแม่ของตน ถูกจูนินจากหมู่บ้านโคโนฮะฆ่าตายด้วยความไม่ตั้งใจ และนางาโตะก็ระเบิดพลังด้วยความโกรธ ฆ่านินจาทั้ง 2 คนโดยไม่รู้ตัว จนต้องออกมาจากบ้านและ ได้พบยาฮิโกะ และโคนัน เด็กบ้านแตกจากสงครามของแคว้นใหญ่ในเวลาต่อมา ซึ่งยาฮิโกะเป็นตัวตั้งตัวตีที่มีความฝันอยากจะหยุดสงคราม สร้างสันติภาพให้แก่โลก และหลังจากนั้นก็ได้ฝึกวิชานินจากับจิไรยะ และได้สร้างองค์กรที่มีชื่อเสียงภายในแคว้นของตนที่มี ยาฮิโกะเป็นหัวหน้า จนเริ่มไปขัดแข้งขา กับ ซาลามานเดอร์ ฮันโซ หัวหน้าหมู่บ้านอาเมะงาคุเระ ที่เป็นผู้ตั้งฉายา 3 นินจาในตำนาน ให้ โอโรจิมารุ จิไรยะ และซึนาเดะ และการขัดขานี่เอง ได้สร้างความเจ็บปวดครั้งที่ 2 ให้แก่นางาโตะ คือการฆ่าตัวตายของยาฮิโกะต่อหน้าตัวนางาโตะเอง ภายหลังที่โคนันถูกจับเป็นตัวประกัน โดยฮันโซและกองกำลังรากของโคโนฮะ นำโดย ดันโซ ที่ต้องการให้ฮันโซ ช่วยดันตนเองเป็นโฮคาเงะ โดยแลกกับการช่วยคุ้มครองสถานะของแคว้นตน ซึ่งจากเหตุการณ์ ทำนางาโตะได้ระเบิดพลังด้วยเนตรสังสาระอีกครั้ง โดยได้อัญเชิญ "เกโดมาโซ" อสูรต้องห้ามออกมา (เป็นตัวเดียวกันกับที่เป็นแท่นพิธีกักสัตว์หางของแสงอุษา)จัดการกับกองกำลังของฮันโซและหน่วยรากจากโคโนฮะ ทำให้ทั้งฮันโซ และดันโซต้องล่าถอยไป และถึงแม้จะช่วยโคนันไว้ได้ แต่ก็ต้องเสียยาฮิโกะไป และตนเองก็ได้รับผลจากการอัญเชิญอสูรต้องห้าม ที่เป็นแท่งสีดำพิเศษที่เจาะติดที่ตัวเพนมาจนถึงปัจจุบัน 

ระหว่างนางาโตะกล่าวถึง ผู้ที่จะสร้างสันติได้นั้นต้องรับความเจ็บปวดแบบเดียวกันเสียก่อนจึงจะเข้าใจและสร้างสันติภาพขึ้น แต่นารูโตะไม่เห็นด้วย และได้นำหนังสือเล่มแรกที่จิไรยะเขียนออกมา ซึ่งจิไรยะแต่งสมัยที่กำลังเป็นอาจารย์ให้นางาโตะที่อาเมะงาคุเระ ชื่อว่า "ตำนานของนินจาผู้กล้า" ซึ่งเนื้อเรื่องกล่าวถึงเรื่องราวของนินจาคนหนึ่ง ที่มีแรงบันดาลใจมาจากคำพูดของนางาโตะที่จะปกป้องทุกคนและสร้างสันติให้เกิดขึ้น โดยมีตัวเอกของเรื่องชื่อ นารูโตะ ซึ่งนางาโตะเองก็ได้อ่านหนังสือนั้นเช่นกัน และนารูโตะได้ให้ความเชื่อมั่นแก่นางาโตะและโคนันว่า จะนำสันติสุขมาสู่โลกนินจา ทั้งโคโนฮะ และอาเมะงาคุเระ โดยเอาชีวิตของตัวเองและชื่อนารูโตะตัวเอกในหนังสือของจิไรยะเป็นสิ่งยืนยันความกล้า ความตั้งใจที่จะไม่พ่ายแพ้และต่อสู้กับความเครียดแค้นในโลกของนินจา ทำให้นางาโตะเชื่อใจและยอมรับในตัวนารูโตะ และก่อนที่จะจากไป นางาโตะได้ใช้วิชาลับอีกอย่างคือ การชุบชีวิตนินจาโคโนฮะทุกคนที่ได้ฆ่าไป รวมทั้ง ฟุคุซากุ กบอาวุโส ซึ่งเค้าใช้จักระเฮือกสุดท้ายจนหมดและจบชีวิตลงไป โคนันไม่แปลกใจกับการตัดสินใจของนางาโตะที่เชื่อใจนารูโตะ พอได้ยินนารูโตะบอกอย่างเศร้าๆว่า ทั้งชื่อนารูโตะ ทั้งการต่อสู้เพื่อรักษาสันติ ทั้งเรื่องทุกข์ใจจากการสูญเสีย เป็นสิ่งที่อาจารย์และศิษย์ร่วมสำนักได้ฝากไว้ให้สานต่อ 

ในขณะที่นารูโตะเดินกลับหมู่บ้านกำลังจะล้มลง คาคาชิ ก็ได้เข้ามาพยุงอย่างทันท่วงที และพาเดินมาพบนินจาทั้งหมู่บ้านที่ออกมาต้อนรับนารูโตะอย่างวีรบุรุษ ภาพที่เห็นทำความฝันในวัยเด็กของนารูโตะเป็นจริงอีกอย่างคือ ให้ทุกคนในหมู่บ้านยอมรับเค้าเป็นพวกพ้อง เป็นคนสำคัญ ซึ่งในเหตุการณ์ที่เพนได้บุกหมู่บ้านนี้ ทำให้โฮคาเงะรุ่นที่ 5 ได้ใช้พลังทั้งหมดในการฟื้นฟูพลังนินจาทั้งหมู่บ้านโดยผ่านทากของตน และได้หมดสติไป ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ทางไดเมียวแห่งแคว้นไฟ ได้เรียกประชุมด่วน ทำให้ดันโซ ได้ถือโอกาสเสนอชื่อตนเองเป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 6 แทน ในขณะเดียวกัน ทางแสงอุษาเมื่อทราบข่าวการพ่ายแพ้และแยกตัวของเพน ก็ได้จัดกำลังให้คิซาเมะไปล่าตัว 8 หาง ในขณะที่กลุ่มของซาซึเกะก็กำลังมุ่งหน้าสู่โคโนฮะ เพื่อแก้แค้น ในขณะเดียวกันดันโซสั่งซาอิซึ่งเป็นหน่วยรากติดตามนารูโตะ แต่ดันโซคิดว่าซาอิคงจะหักหลังหน่วยรากเลยใช้หน่วยรากคนอื่นมาทำงานแทนและแอบติดตามนารูโตะ แต่ขณะที่หน่วยรากกำลังซุ่มดูนารูโตะท้าดวลคาถามหารัญจวนกับโคโนฮะมารุ คาคาชิได้ใช้เนตรวงแหวนทำให้หน่วยรากทั้งหมดสลบไป จากนั้นยามาโตะ,คาคาชิและนารูโตะ ได้ออกเดินทางเพื่อไปคุยกับไรคาเงะให้ยกโทษให้ซาซึเกะ แต่ไรคาเงะได้ปฏิเสธไป โทบิได้มาปรากฏตัวต่อหน้านารุโตะ คาคาชิ และยามาโตะ และได้บอกเล่าเรื่องของซาสึเกะ โทบิเล่าถึงการกำเนิดของตระกูลอุจิวะและเซนจุ การต่อสู้ของตนกับโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง เขาต้องการใช้ซาสึเกะในการประกาศศักดาของอุจิวะ และบอกว่าอย่างไรก็ตาม นารุโตะจะต้องสู้กับซาสึเกะ ในขณะเดียวกันซาสึเกะก็กำลังต่อสู้กับไรคาเงะอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น